3 โรงแรม 3 แนว ในสิงคโปร์ที่ผมชอบ

สิงคโปร์เป็นประเทศที่ผมเดินทางไปบ่อย ทั้งท่องเที่ยวแบบครอบครัว ท่องเที่ยวแบบคู่รัก และไปทำงาน ซึ่งผมมีโอกาสได้ลองทั้งโฮสเทล โรงแรม 3 ดาว โรงแรม 4 ดาว จนพบ 3 โรงแรมในใจ ถ้าผมจะไปสิงคโปร์เมื่อไหร่มักจะดูโรงแรมเหล่านี้ก่อน ถ้าได้ราคาที่เหมาะสม ผมจะไม่รีรอที่จะจองครับ
1. Rucksack Inn
โฮสเทล ฮอตฮิต ในหมู่คนไทย เรียกได้ว่าพนักงานพูดไทยได้เลยนะเออ ซึ่งสาขาที่คนไทยมักจะไปพักกันคือ Temple Street ย่าน China Town นั้นเอง แต่จากข้อมูลที่ผมตรวจสอบล่าสุดพบว่า Temple Street ได้ปิดตัวไปแล้ว เหลือสาขา Lavender Street เท่านั้นครับ แต่คุณภาพการให้บริการ ความสะอาดและความน่ารักของพนักงานต้อนรับยังคงเป็นเอกลักษณ์ของโฮสเทลเจ้านี้ครับ
การเดินทางมายัง Rucksack Inn ก็ง่ายมากๆครับ ถ้ามาจากสนามบิน Changi Airport นั่งรถไฟ SMRT สายสีเขียวมาลงสถานี Lavender แล้วก็เดินขึ้นไปตามถนน Lavender จะพบโฮสเทลอยู่ทางขวามือ โดยส่วนตัวผมคิดว่าโฮสเทลนี้เหมาะกับพักแบบครอบครัวโดยจองแบบห้องขนาด 6 เตียงครับ เรียกว่าเป็นห้องส่วนตัวของครอบครัวเราในราคาย่อมเยา
2. V Hotel
เครือ V Hotel โรงแรม 3 ดาว ที่ฮิตสำหรับคนไทย ด้วยที่ราคาไม่แพง สาขาที่คนไทยส่วนมากไปพักกันคือ Lavender แต่ผมชอบมาพักที่ Bencoolen เพราะมี Food Republic ให้เลือกซื้ออาหารกินตั้งแต่มื้อเช้ายันดึก เรียกว่าจะออกไปหาอะไรกินก็ง่าย
การเดินทางมายัง V Hotel Bencoolen ก็ง่ายมากๆครับ นั่งรถไฟ SMRT สายสีเหลืองมาลงสถานี Bras Basah หรือ ฺBencoolen สาย Downtown ผมคิดว่าโรงแรมนี้เหมาะกับพักแบบคู่รักเตียงขนาด Queen Size มีหน้าต่างให้มองวิวสวยๆทั้งยามเช้าและค่ำคืน
อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ : https://chanpitchairith.blogspot.com/2017/03/v-hotel-bencoolen-singapore.html
3. Village Hotel
โรงแรมสุดท้ายที่ผมชอบ คือ Village Hotel Bugis by Far East Hospitality ชื่อยาวนิดนึง โรงแรมระดับ 4 ดาว มีความพิเศษตรงที่ห้องขนาดใหญ่ถึง 31 ตารางเมตร ตกแต่งแบบหรูหรา ราคาห้องพร้อมอาหารเช้าที่มีให้เลือกระหว่างห้องอาหารจีนกับอินเดีย ใกล้แหล่ง shopping มากมาย
การเดินทางมายัง Village Hotel Bugis ก็ง่ายมากๆครับ นั่งรถไฟ SMRT สายสีเขียว หรือ Downtown มาลงสถานี Bugis แล้วก็เดินขึ้นมาตาม Victoria Street จะพบโรงแรมอยู่ฝั่งขวามือ ผมคิดว่าโรงแรมนี้เหมาะสำหรับแบบ Group Tour หรือ Business Trip มี lobby ให้นั่งคุยงาน นั่งรอไกด์ ที่จอดรถรองรับรถทัวร์ บริการเรียก Taxi เรียกว่า Full Services จริงๆ
อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ : https://chanpitchairith.blogspot.com/2016/06/VillageHotelBugis.html

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ 3 โรงแรม 3 แนว ห้องพักแนวอบอุ่นแบบครอบครัว ห้องพักแนวคู่รักโรแมนติก และห้องพักเพื่อการติดต่อธุรกิจ หวังว่าจะเป็นลายแทงให้ไปตามรอยกันนะครับ ถ้าอยากหาที่พักราคาเหมาะสม ราคาที่เห็นเท่ากับราคาที่จ่าย ให้จองผ่าน Traveloka ตาม Link นี้นะครับ : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/singapore/region/singapore-107493
และติดตามผมได้ที่ fan page  https://www.facebook.com/savemoneyfortravel อยากจะเที่ยวต้องเก็บเงินเที่ยว

Chanpit Chirith

1 comment:

  1. Enthusiastic words written in this blog helped me to enhance my skills as well as helped me to know how I can help myself on my own. I am really glad to come at this platform. Klook

    ReplyDelete

SUBSCRIBE