10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮ่องกง ที่ไม่ไปเยือนไม่ได้แล้ว

แนะนำสถานที่เที่ยวฮ่องกงแบบเน้นๆ ไม่ให้คุณพลาดเมื่อมีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกง ทั้งสถานที่เที่ยว วัดและแหล่งช้อปปิ้งเด็ดๆ มีที่ไหนบ้างไปดูกัน
1.The Peak
หากมีสถานที่ดียวที่คุณสามารถไปได้ในฮ่องกงให้ไปที่ The Peak เพราะที่นี่คือจุดที่สูงที่สุดในเกาะฮ่องกงและย่านที่พิเศษที่สุดของเมืองตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม
The Peak Tower มีจุดชมวิวในนามว่า The Sky Terrace 428 ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดในฮ่องกง ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การขึ้นไปชม คือ 17.30-19.00 น. เนื่องจากตึกต่างๆ ทั่วฮ่องกงจะเปิดไฟกันหมดเป็นภาพที่สวยงาม นั่งรถราง The Peak Tram ขึ้นยอดเขา Victoria ชมวิวฮ่องกงที่ The Peak เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าแน่นอน
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => MTRสถานี Central => นั่งรถเมล์สาย 15 (ขึ้น The Peak โดยตรง) หรือ สาย 15C (ไปขึ้นรถราง The Peak Tram)
2.Star Ferry
เรือสตาร์เฟอร์รี่เปิดให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากเกาะฮ่องกงไปกลับเกาลูนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 การเดินทางด้วยเรือจาก Tsim Sha Tsui ไปฝั่ง Central จะได้ชมภาพอันงดงามของอ่าว Victoria ซึ่งที่นั้นมีโครงอุโมงรถยนต์และรถไฟสร้างอยู่ใต้อ่าว เมื่อถึงฝั่ง Central สามารถนั่งรถเมล์สาย 15 ไป The Peak ได้เช่นกัน
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => เดินตามถนน Nathan จบกับถนน Sailsbury
3.Temple Street Night Market
แหล่งรวมของที่ระลึก ขนมคบเคี้ยว การแสดงงิ้ว และหมอดูแบบจีน ตลาดนี้เปิดตั้งแต่ 14.00 - 24.00 การช้อปปิ้งที่นี่ให้ต่อราคา 30% เป็นมาตราฐานครับ โดยเราต้องเข้าไปต่อราคา 50% ก่อนเลย ถ้าไม่ได้ให้เดินออกมา เดี๋ยวคนขายก็เรียกไปต่อรองใหม่
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี Jordan Exit A => เดินเข้าไปในถนน Jordan ตัดกับ Temple Street
4.Tsim Sha Tsui Promenade
หากคุณอยากจะเดินชมวิวริมน้ำชิวๆ พร้อมวิวไฟบนตึกสวยๆ โรแมนติก แนะนำให้มาเดินเล่นที่นี่เลยครับ จุดเริ่มต้นที่หอนาฬิกา เดินผ่านศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงและพิพิธภัณฑ์อวกาศฮ่องกง ผ่าน Avenue of Star แล้วมาจบที่ Tsi Sha Tsui Promendard หรือจองรถ BIG BUS TOUR สายสีฟ้า (Kowloon Tour) จะวิ่งในฝั่งเกาลูนผ่าน Tsim Sha Tsui East Promenade, The Peninsula, Langham Place, Temple Street, West Kowloon Promenade, Hankow Road, Mody Road เป็นต้น เพื่อชมวิวยามค่ำคืนครับ
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี East Tsim Sha Tsui
5.Ladies'Market
ตลาดถนนคนเดินประมาณหนึ่งกิโลเมตร ที่มีครบทั้งเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และของที่ระลึกคล้ายๆสำเพ็งบ้านเรา ตลาดเปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน การช้อปปิ้งที่นี่ให้ต่อราคา 30% เป็นมาตราฐานครับ โดยเราต้องเข้าไปต่อราคา 50% ก่อนเลย ถ้าไม่ได้ให้เดินออกมา เดี๋ยวคนขายก็เรียกไปต่อรองใหม่
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี Mong Kok
6.Stanley Market
หากใครที่มีแผนไป Repluse Bay ต้องตามด้วยตลาดแห่งนี้เลยครับ มีร้านอาหารเพียบ ส่วนสินค้าก็จะเหมือนตลาดนัดบ้านเรา  หรือแบบ Lady Market ของ Hong Kong ที่มีตอนกลางคืนนั่นแหละ  คือมีทุกอย่างทุกประเภท  อาทิเช่น  เครื่องประดับ, ของพื้นเมือง, ภาพวาด, ของเล่น, เสื้อผ้า, และของก๊อปปี้ เป็นต้น  เนื่องจากซอยแต่ละซอยค่อนข้างจะแคบ  และคนก็เยอะมาก ให้เดินระมัดระวังด้วยครับ
การเดินทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี Central =>รถเมล์ 2 ชั้นสาย Repluse Bay - Stanley Market
7.Big  Buddha and Polin Monastery
มาฮ่องกงแล้วไม่ได้มาสักการะพระใหญ่ถือว่ามาไม่ถึงจริงๆ การจะขึ้นมานมัสการองค์พระต้องผ่านบันได 268 ขั้นเสียก่อน พระใหญ่นี่มีความสูงถึง 34 เมตร สร้างจากทองสัมฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งพระหัตถ์ด้านขวายกขึ้นความหมายคือขจัดปัดเป่าความทุกข์ พระหัตถ์ด้านซ้ายวางที่หน้าตักเพื่อรับคำขอพรจากผู้ที่มีกราบไหว้ รอบข้างองค์พระมีเทวดา 6 องค์ กำลังถวายสิ่งของมีความหมายถึง ความดี เมตตา อดทน สงบ สมาธิ และปัญญา ใต้ฐานบัวมีพิพิธภัณฑ์ ภายในแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ได้แก่ ภาพวาดสีน้ำมันบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้า วงล้อพระพุทธธรรม และพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา
การเดินทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี Tung Chung => รถเมล์สาย 23
8.Ngong Ping 360
Ngong Ping 360 เป็นจุดชมวิวที่เหมาะสำหรับการสำรวจเกาะลันเตา การเดินทางของคุณเริ่มต้นด้วยการนั่งรถเคเบิลจาก Tung Chung 25 นาที ควรจอง Crystal Cable ด้านล่างของกระเช้าเป็นกระจกมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะที่น่าอัศจรรย์ เห็นทะเลสีฟ้าอันขลังและทิวทัศน์ที่เขียวขจีใต้เท้าของคุณ เมื่อออกจากกระเช้าคุณจะได้ชมทิวทัศน์ของ Ngong Ping Village ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายในหมู่บ้าน Ngong Ping และเดินต่อมาที่พระใหญ่วัดโปลินครับ
การเดินทาง : Tsim Sha Tsui => MTR สถานี Tung Chung
9.Clock Tower
หอนาฬิกานี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1915 ตัวหอนาฬิกาทำจากอิฐสีแดงและหินแกรนิต สูง 44 เมตร หอนาฬิกานี้เป็นส่วนหนึ่งของต้นสายสถานีรถไฟสายเกาลูน-แคนตัน หรือ KCR (Kowloon-Canton Railway Terminus) เป็นอนุสรณ์แห่งความเจริญ จากยุคปฎิวัติอุตสาหรรม สู่ยุค 4G
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => เดินตามถนน Nathan จบกับถนน Sailsbury
10.Symphony of light
ถูกบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็น World's Largest Permanent Light and Sound Show เรียกได้ว่าถ้าใครไปฮ่องกงแล้วไม่ได้ดูการแสดงนี้ ถือว่ามาไม่ถึงฮ่องกงอีกเช่นกันครับ จุดในการชมการแสดงมีอยู่ 2 จุด คือ หน้าหอนาฬิกา และ Avenue of Stars ควรมาก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมงและรีบไปจองโดยด่วน เพราะเวลาใกล้ๆคนจะแน่นมาก
การเดินทางทาง : Tsim Sha Tsui => เดินตามถนน Nathan จบกับถนน Sailsbury

การเดินทางมายังฮ่องกงสำหรับคนไทยไม่ต้องใช้ VISA แต่อย่างใด เรียกได้ว่าเจอตั๋วโปรราคาโดนใจ พร้อมลางานสามารถเก็บกระเป๋ามาเที่ยวฮ่องกงได้ทันทีครับ สายการบินที่ให้บริการจากประเทศไทยไปฮ่องกงมีหลายสายการบิน ผมแนบทางลัดเปรียบเทียบราคาแต่ละสายการบินมาให้แล้วครับ จองผ่าน Traveloka ได้เลยราคาที่เห็นเท่ากับราคาที่จ่ายจริง
 https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Hong-Kong.HKG/1
และติดตามผมได้ที่ fan page  https://www.facebook.com/savemoneyfortravel อยากจะเที่ยวต้องเก็บเงินเที่ยว

Chanpit Chirith

No comments:

Post a Comment

SUBSCRIBE