แชร์ประสบการณ์การลงทุนออมหุ้นสิ้นสุด Q3 - 2017 ( DCA พฤษภาคม - กันยายน 2560 )

กระทู้นี้แชร์เพื่อเป็นตัวอย่าง แนวทาง และเป็นข้อมูลเพื่อประกอบการศึกษาการลงทุน สำหรับนักลงทุนแนว DCA และสำหรับท่านที่สนใจการลงทุนในแนวนี้...  มิได้หวังผลเพืออวดภูมิ หรืออวดความเก่ง-ไม่เก่งแต่อย่างใดนะครับ  ท่านใดที่ไม่ชอบการลงทุนแนว DCA หรือไม่อยากเสียเวลาในการอ่านกระทู้นี้ ...กรุณาข้ามกระทู้นี้ไปนะครับ...ขอบคุณครับ


กระทู้นี้ผมจะขอแชร์ผลการลงทุนเพิ่มรอบไตรมาส 3  ( รวม 5 เดือน)  แสดงผลกำไรที่เพิมขึ้น ลดลง ของหุ้นในพอร์ต เนื่องจากไตรมาสนี้หุ้นหลายๆตัวราคาปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากกว่าราคาตอนสิ้นไตรมาสที่  2    ทำให้พอร์ตการออมเติบโตเพิ่มขี้นกว่าพอร์ตในไตรมาสที่ 2  ค่อนข้างมาก เนื่องจากราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากนั่นเอง  และราคาหุ้นมีแนวโน้มอาจจะขึ้นต่อได้อีกแต่ก็ต้องรอบคอบในการลงทุนนะครับ .... หุ้นมีขึ้น ก็มีลงนะครับ .... (หากมีกำไรพอสมควรก็แบ่งขายออกไปบ้างก็น่าปลอดภัยกว่าจะลุ้นไปขายมี่นิวไฮนะครับ)

(การออมหุ้น DCA ไม่ได้หวังผลตอบแทนในระยะสั้น เป็นการลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว  5 ปี 10 ปี  ยิ่งหากลงทุนหุ้นพื้นฐานดีๆ มีการเติบโตดี และเติบโตได้ต่อเนื่อง จะให้ผลตอบแทนได้ไม่น้อยกว่า 10 % ต่อปี (จากข้อมูลที่เคยศึกษามา และจากข้อมูล ดร.นิเวศน์ )  และมุ่งเน้นผลกำไรแบบทบต้นในระยะยาวมากกว่าระยะสั้นนะครับ ...  ยิ่งเราสามารถลงทุนได้ยิ่งนานเท่าใด...จะยิ่งให้ผลตอบแทนที่มากอย่างไม่น่าเชื่อ??? ...ลองพิสูจน์ดูด้วยตัวเองนะครับ

และติดตามผมได้ที่ fan page  https://www.facebook.com/savemoneyfortravel อยากจะเที่ยวต้องเก็บเงินเที่ยว

Chanpit Chirith

No comments:

Post a Comment

SUBSCRIBE