วางแผนการเงินส่วนบุคคลกับแอป Money Pro บน ios

ผมเป็นคนที่ชอบวางแผนการใช้เงิน ดูว่ารายรับรายจ่ายของตัวเองในแต่ละเดือนเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ใช้ทั้งแบบ excel บ้านๆ excel เทพๆ (ของคนอื่น) แอปบนมือถือ android และ k-my saving memo ของธนาคารกสิกรไทย
จากที่ทดลองมาสรุปว่าใช้ excel บ้านๆเหมาะกับวางแผนเป็นเดือนๆไป แต่ถ้าจะวางแผนล่วงหน้ายาวๆก็ใช้ตัวอื่นๆ แต่จนแล้วจนรอดผมว่ามันก็ยุ่งยากวุ่นวาย จนผมถอย ipad pro มาใช้และลองหาแอปแล้วถูกใจมาก จึงมาบอกต่อครับ
แอปที่ว่า คือ Money Pro
ตัวแอปมี user interface ที่สวยงาม ใช้งานง่าย ลองเล่นแปปเดียวลบแอปอื่นๆทิ้งเลยครับ จุดเด่นที่ผมชอบคือ
1. ช่วงเวลาที่สามารถกำหนดได้เอง ไม่ใช่แค่วันที่  1-30  ของเดือนนั้นๆ แต่เป็นวันที่เรากำหนดเช่น เงินเดือนออกทุกวันที่ 26 หมายความว่าผมต้องบริหารเงินจาก 26 ของเดือนนั้นๆไปยัง 25 ของเดือนถัดไป ทำให้การวิเคราะห์ใกล้เคียงความเป็นจริงมากครับ
2. เพิ่ม item ได้ด้วยปุ่มบวก และ drag มาเข้าหมวดหมู่ที่ต้องการได้ เช่น ในหมด debt ตอนแรกไม่มี down payment แต่ผมพึ่งถอยคอนโดใหม่มา จึงเพิ่มค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เข้ามา
3. แยก user ได้ ผมกับภรรยา สร้างคนละ user ก็ใช้งานด้วยกันได้ ตั้ง password ของใครของมัน
มาดูตัวอย่างที่ผมใส่ข้อมูลไปแล้วครับ พบว่าเดือนกุมภา 2561 ผมจะมียอดเงินติดลบ ดังนั้นต้องเก็บเงินเผื่อไว้เลย อย่าเผลอใช้จนหมดในเดือนก่อนหน้านั้นครับ
เอาละครับหวังว่าเพื่อนๆคงไปลองเล่นกันดูครับ ใช้งานง่ายมากๆ แถมฟรี หรือจะจัดตัวโปรก็ได้ตามกำลังทรัพย์ครับและติดตามผมได้ที่ fan page  https://www.facebook.com/savemoneyfortravel อยากจะเที่ยวต้องเก็บเงินเที่ยว

Chanpit Chirith

No comments:

Post a Comment

SUBSCRIBE